#ARK trong tôi (Phần 3): CJ ‘Azek’

Sáng thứ 7 cuối tuần, pha 1 ly cà phê, rồi chúng ta cùng ngồi lại đọc bài thứ 3 trong chuỗi các bài viết chủ đề #ARK trong tôi. Chuỗi này bao gồm các bài dịch lại từ bài đã có sẵn và các bài do chính tôi thực hiện với các thành viên trong nhóm ArkEcosystem Vietnam

Lần này hãy cùng trao đổi với thành viên rất trẻ tuổi, tài năng và tích cực trong cộng đồng Ark: CJ ‘Azek’

Điều gì đã khiến bạn tham gia vào cộng đồng Ark?

Vào cuối năm 2016 khi tôi bắt đầu đào Ethereum và giao dịch altcoin. Khi tìm kiếm một đồng tiền số để đầu tư, tôi thường tập trung vào việc mua những đồng tiền mà tôi cảm thấy sẽ đi cùng nó lâu dài thay vì lợi nhuận ngắn hạn. Tôi sử dụng tiền điện tử của mình để mua mọi thứ hoặc giữ chúng cho tương lai. Bạn tôi đã nhắn tin cho tôi và bảo thử xem xét đồng tiền mới có tên là ARK. Anh ấy nghĩ tôi sẽ thích những gì ARK đang làm và nó khác biệt như thế nào so với các đồng tiền khác. Tôi đã xem trang web của ARK, tôi tìm hiểu về sản phẩm Deployer ARK, làm thử nghiệm nhỏ với nó và tôi đã ‘kết’ ARK kể từ đó.

Điều gì đã mang bạn đến với thế giới tiền điện tử?

Tôi phát hiện ra Bitcoin vào năm 2011 và tôi nghĩ thật thú vị khi tôi có thể tạo ra giá trị bằng cách chạy một phần mềm đào trên máy tính của mình. Tôi cũng nghĩ rằng ý tưởng về tiền điện tử có giá trị mà bị phụ thuộc vào bất cứ quy định tập trung nào là điều khá thú vị.

Bối cảnh của bạn là gì? Sở thích của bạn là gì?

Tôi là Kỹ sư DevOps và sở thích của tôi là đi du lịch, chơi với những chú chó của mình và cố gắng trồng thật nhiều cây.

Tham vọng của bạn cho tương lai là gì?

Đi du lịch đến nhiều quốc gia. Hiện tại tôi 28 tuổi và tôi đã đến 20 quốc gia.

Điều gì bạn muốn sẽ đến với Ark?

Trở thành một công cụ mà các trường đại học sử dụng để giảng dạy về blockchain. Tôi nghĩ ARK có một lợi thế rất lớn cho những ai muốn được đào tạo về phát triển blockchain. ARK cực kỳ dễ hack (theo hướng tích cực!), dễ dàng tạo các phiên bản (gửi thông báo tới ARK Deployer) và hỗ trợ hơn 15 ngôn ngữ lập trình.

Nếu tôi định dạy một hội thảo về blockchain / tiền điện tử, chắc chắn tôi sẽ cân nhắc sử dụng ARK!

CJ ‘Azek’


Ai là người bạn tôn trọng nhất và luôn hướng tới?

Cha tôi. Tôi ước tôi có một nửa đức tính làm việc của ông ấy.

Thành viên Cộng đồng Ark yêu thích của bạn là ai ? Tại sao?

À, trước tiên tôi phải nói về delegate của mình, đúng không? Đó sẽ là ARKMoon! Anh ấy đã luôn giúp tôi nếu tôi có bất kỳ câu hỏi nào về ARK hoặc blockchain.
Người còn lại sẽ là Catt. Anh ấy là một sinh viên đại học rất tài năng, người đang làm rất tốt trong việc giới thiệu các đồng nghiệp của mình về blockchain.

Bạn dự đoán giá ARK tương lai sẽ ở đâu?

Thành thật mà nói, không có ý kiến. Tôi không theo dõi ARK vì giá cả. Tôi nghĩ rằng Ark sẽ nhận được giá trị xứng đáng từ việc trở thành một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho các nhà phát triển.

Nếu bạn có một công ty công nghệ trong mơ của riêng mình, bạn muốn thấy nó sẽ như nào?

Sử dụng blockchain để tạo ra một nền tảng giá rẻ và dễ tiếp cận cho người tạo nội dung chia sẻ và phân phối tác phẩm của họ cho các nhà xuất bản tiềm năng. Tôi nghĩ rằng blockchain sẽ hạ thấp rào cản gia nhập đối với các nhà sản xuất. Tôi tưởng tượng các nhà xuất bản / nhà quảng bá / người tiêu dùng / v.v. có thể quét blockchain để tìm nội dung. Nếu họ tìm thấy thứ gì đó họ thích, họ có thể tìm ra chủ sở hữu và thương lượng giá cả cho món hàng đó. Nếu người tiêu dùng và nhà sản xuất đồng ý về một mức giá (điều này thậm chí có thể tự động xảy ra trong hợp đồng thông minh), quyền sở hữu của (các) mặt hàng sẽ được gửi cho người mua và nhà sản xuất được thanh toán bằng tiền điện tử. Điều này sẽ được theo dõi và xác minh trên một blockchain, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển giao và chứng minh quyền sở hữu hàng hóa cho người tiêu dùng.