#ARK trong tôi (Phần 1): Marc ‘Cryptology’

Xin giới thiệu với anh em chuỗi bài viết chủ đề #ARK trong tôi. Chủ đề này sẽ gồm nhiều bài dạng hỏi-đáp để tìm hiểu xem mọi người biết đến ARK từ đâu, cảm nghĩ về ARK và họ mong chờ gì về tương lai của ARK.

Chuỗi này bao gồm các bài dịch lại từ bài đã có sẵn và các bài do chính tôi thực hiện với các thành viên trong nhóm Ark Vietnam.

Mở đầu chuỗi bài viết này sẽ là bài trao đổi ngắn với Marc.

Marc- dev gắn bó với Hệ sinh thái ARK từ tháng 11/2017 cho đến nay với nickname Reddit marcs1970, chính là chủ nhân của delegate Cryptology. Marc đồng thời chính là người phát triển chính tipbot ArkTippr.

Điều gì khiến bạn gia nhập cộng đồng Ark?

Khi đó (thời điểm cuối 2017), tôi đang tìm kiếm một đồng Alt phù hợp nhất với các tiêu chí cơ bản của mình. Tôi muốn nó phải được Ledger Nano S hỗ trợ, có những tầm nhìn vững chắc (và tương lai), có blockchain riêng và đang tích cực được phát triển. Chỉ có 2 đồng phù hợp với những gì tôi có trong đầu Cardano và ARK… Nền tảng DPOS của ARK đã khiến tôi ra quyết định cuối cùng là chọn ARK! 🙂

Điều gì dẫn bạn đến với thế giới tiền điện tử?

Đó là một điều hiển nhiên khi xuất phát điểm của tôi là một kỹ sư viễn thông. Tôi đã xem phiên bản đầu tiên của sách trắng Satoshi vào năm 2009 và thậm chí đào một chút Bitcoin sau đó. Tôi đã không tham gia đầy đủ (vâng, hối tiếc)… tôi đã không quá nghiêm túc vào thời điểm đó. Vào năm 2017, một lần nữa tôi bước vào tiền số. Tôi đã xem lại các giao dịch đầu tiên của mình và nhìn thấy những đồng tiền mặt đầu tiên của tôi là dùng để mua ARK.

Nền tảng của bạn là gì. Sở thích của bạn là gì?

Tôi đã học Kỹ thuật Viễn thông ở Utrecht, Hà Lan và 1 năm sau khi tốt nghiệp, tôi bắt đầu công ty đầu tiên của mình (tư vấn về cơ sở hạ tầng truyền thông dữ liệu) – cảm ơn bong bóng dotcom – đã phát triển khá nhanh lên khoảng 100 kỹ sư làm việc cho chúng tôi. Bằng cách nào đó tôi đã dồn tất cả để tham gia vào một vụ sáp nhập tồi tệ và mất hết, đó là điểm khởi đầu để tôi bắt đầu bỏ hết mọi thứ và đi du lịch từ đó đến cuối đời … Từ năm 2003, tôi đã di chuyển và sống trên khắp mọi miền trên hành tinh này, trải nghiệm những cuộc phiêu lưu vĩ đại nhất cuộc đời. Tôi cũng thu xếp chút thời gian để chạy các dự án (các trang web hẹn hò, thương mại điện tử, tôi thậm chí còn bắt đầu một thương hiệu đồng hồ đeo tay) và bây giờ phát triển các ứng dụng cho ARK và hoạt động delegate.

Tôi nghĩ cuộc sống của tôi là những chuyến đi du lịch, thưởng thức những món ăn tuyệt vời, tôi thích lướt ván buồm và lướt ván diều, chơi tennis…

Tham vọng của bạn cho tương lai là gì

Đây là câu hỏi mẹo, có lẽ tôi đã trải qua đủ cuộc phiêu lưu để viết một cuốn sách… vì vậy có lẽ một ngày nào đó tôi sẽ, tôi đã lên kế hoạch cho một cái gì đó với một bãi biển nhiệt đới và một chiếc võng… Điều quan trọng duy nhất là giữ cho mình bận rộn, khỏe mạnh và hạnh phúc …

Nếu bạn có thể nghĩ ra một điều bạn muốn thấy cho Ark, nó sẽ là gì?

Tôi nghĩ ARK đang đi theo hướng tốt… Tôi thực sự muốn thấy một tập đoàn lớn sử dụng ARK cho hệ thống tích lũy điểm khách hàng thân thiết của họ. Nếu chúng ta có thể tham gia vào thị trường doanh nghiệp như vậy, điều đó sẽ dẫn đến rất nhiều điều tốt đẹp cho tất cả chúng ta …

Ai là người bạn theo dõi nhiều nhất trong cộng đồng Ark?

Tôi đánh giá cao rất nhiều người vì những gì họ làm và cách họ làm điều đó – thậm chí ngưỡng mộ một số người, nhưng tôi không coi ai là chuẩn mực cả. Tất cả chúng ta đều là con người và ai cũng có điểm tốt, điểm xấu….

Thành viên cộng đồng Ark yêu thích của bạn là ai. Tại sao?

Có rất nhiều người thú vị trong cộng đồng của chúng ta khiến việc chọn một người yêu thích thực sự khó khăn!

Bạn thấy giá của Ark sẽ đi tới đâu trong tương lai?

Không phải chúng ta chỉ thấy sự tăng giá từ nay trở đi sao? … Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu chúng ta ở bất cứ đâu trong khoảng từ 20 đến 200 đô la.

Bạn mong ước thấy công ty lớn nào sử dụng Ark ?

Một hãng hàng không hoặc chuỗi bán lẻ. Có lẽ hãng hàng không Air France-KLM là hoàn hảo.

Xin cảm ơn Marc.