Trò chuyện cùng team ARK (tập 2): MarketSquare và ảnh hưởng của nó tới ARK

Hơn 3 tháng rồi kể từ khi phần đầu tiên của series Trò chuyện cùng team ARK được đăng tải. Tại thời điểm tập 1 được chia sẻ, giá ARK vừa mới rơi từ 0,5$ xuống 0.3$, thị trường còn ảm đạm. Nhưng hôm nay, thị trường đã phục hồi, giá BTC bay lên tận 42k$ và vừa mới điều chỉnh về 30-35k$. Tuy nhiên, giá ARK vẫn lẹt đẹt quanh 0,33 – 0,45$.

Sẽ nhiều anh em cảm thấy khó chịu khi đồng tiền mình đầu tư cứ đì đẹt mãi trong khi các coin khác bay ầm ầm hoặc nhiều shitcoin không có ích gì cho thế giới nó cũng bay. ARK không dành cho người yếu tim, yếu tay. Nếu bạn không phải trader giỏi, thì hãy là một hodler giỏi.

Tôi tin rằng những ai hodl ARK chắc tay sẽ được hưởng trái ngọt không chỉ trong đợt bullrun tới, mà còn đi theo cả cuộc đời nhờ stake của ARK.

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ đoạn đối thoại giữa team Ark và những người quan tâm tới MarketSquare – một sản phẩm đáng mong chờ năm 2021 của Ark. Hy vọng qua đoạn trò chuyện được dịch lại dưới đây, bạn sẽ củng cố niềm tin với ARK.

Cuộc trò chuyện trên Discord ngày 11/1/2021

omarino: Xin chào mọi người. Tôi biến đến Ark từ năm 2017. Hiện giờ dự án ra sao rồi? Tình hình phát triển sản phẩm vẫn tốt chứ? Cộng đồng hỗ trợ ra sao rồi?

Matthew_DC: Vẫn đang tích cực phát triển, vẫn đang xây dựng, rất nhiều điều hay ho đang diễn ra. Bạn có thể theo dõi mục thông báo trên Discord hoặc theo dõi Twitter cũng như Blockfolio của nhóm để cập nhật tin tức mới nhất. Nếu đã lâu rồi mới quay lại, bạn có thể bắt đầu bằng việc truy cập ARK.io. Nó đã thay đổi rất nhiều thời gian qua.

omarino: Xin cảm ơn! 🙂

Travis Walker: Sau đó thì hay truy cập blog.ark.io

cam: Sau đó thì arktimeline.com

omarino: Tôi thấy hàng loạt quan hệ đối tác với những sản phẩm của Hive. Hầu hết các thông báo đối tác đều trông na ná nhau. Không ai đề cập xem ý nghĩa của từng quan hệ đối tác là gì. Dường như là những quan hệ đối tác cho có chứ không liên quan gì tới sản phẩm thực tế.

schizorama: Tôi đoán rằng quan hệ đối tác như vậy có nghĩa là các dự án trên nền Hive sẽ đăng ký và sử dụng MarketSquare? Tôi không rõ ngoài ra còn gì nữa mà tôi chưa biết.

Travis Walker: Hãy đọc các bài sau

https://ark.io/blog/ark-announces-partnership-with-travala-com-f192a4bb5454

https://ark.io/blog/ark-announces-partnership-with-tokentax

https://ark.io/blog/ark-announces-marketsquare-partnership-with-nowpayments

https://ark.io/blog/ark-core-v30-is-now-live-on-development-network

https://ark.io/blog/introducing-ark-migrator-move-your-erc20-token-to-your-own-native-blockchain

omarino: Dường như chỉ là một loạt dịch vụ thôi chứ có gì đâu nhỉ

Travis Walker: https://ark.io/blog/an-inside-look-at-arks-upcoming-marketsquare-arkio-blog

https://ark.io/blog/exploring-marketsquares-features-arkio-blog

Markus: Hãy suy nghĩ rộng ra một chút, điều đó sẽ có ích cho bạn @omarino

Travis Walker: https://ark.io/blog/the-future-of-marketsquare-whats-next-after-launch . Hãy đọc hết các link trên, mọi thứ đã được chia sẻ trên blog.ark.io

omarino: về cơ bản tôi không thấy chúng có nghĩa lý gì, dường như vô tác dụng, một nền tảng mạng xã hội cho blockchain ư? Buồn cười vãi c*t!

Travis Walker: *hết thuốc chữa* (biểu tượng)

omarino: Không có lợi ích gì đáng mong chờ. Thật luôn.

Markus: ôi vl với thanh niên này

omarino: và dường như các bạn vẫn ám ảnh với việc blockchain hóa mọi thứ từ 2017, điều mà tôi hy vọng các bạn đã từ bỏ

Markus: MarketSquare là một trong những ý tưởng hay nhất và cách triển khai hợp tác blockchain tốt nhất tôi từng thấy…nhưng ok, nếu bạn không thích thì tôi cũng chịu

omarino: Tôi không thích

Markus: Tốt thôi, chẳng ai ép buộc bạn phải thích nó cả

omarino: Không, tôi biết điều đó. Nó không có nghĩa rằng tôi sẽ không đầu tư vào ARK. Tôi nghĩ rằng kể cả nó là rác thì nhiều người cũng chả quan tâm, chỉ cần biết giá đang tốt là có thể đầu tư rồi. Vì thế dù không thích nhưng tôi vẫn có thể mua ARK. Thương hiệu ARK khá tốt.

Markus: MarketSquare cũng mang lại giá trị sử dụng cho đồng ARK. Ít nhất tôi cho rằng bạn thấy điều đó. Bởi vì MarketSquare chạy trên blockchain ARK.

omarino: Nhưng tôi cho rằng ý tưởng này chả có nghĩa gì. Ai sẽ sử dụng nó chứ?

Markus: Theo hiểu biết của tôi, ARK cố gắng chào mời các công ty sử dụng phần mềm blockchain của họ và xây dựng sidechain. MarketSquare là nơi công ty và người dùng gặp nhau. Nếu họ sử dụng Ark chain, họ có thể tương tác với ARK. Điều đó sẽ giúp tăng tính thanh khoản dễ dàng và đẩy mạnh thương hiệu Ark.

Nó không phải ngu ngốc, vô dụng như bạn nói mà nó rất thông minh. Bạn cung cấp giải pháp tạo blockchain qua Deployer.io, và bạn cung cấp các quan hệ hợp tác thông qua MarketSquare. Khi mọi người tạo blockchain qua công cụ Deployer.io, họ chắc chắn sẽ muốn xuất hiện trên MarketSquare. Vì đó là bước đơn giản nhất để quảng cáo token của mình.

omarino: trông này, không phải tất cả các doanh nghiệp đều muốn xây dựng trên nền tảng blockchain. Vào năm 2017, họ đồn rằng mọi thứ sẽ diễn ra trên blockchain nhưng sau đó mọi người tỉnh ngủ với thực tế và nhận ra rằng blockchain chỉ có ý nghĩa đối với một số thứ cụ thể (được cho là chỉ chuyển giao giá trị và một số năng lực hợp đồng thông minh) và hầu hết các dự án đó đã chết. Họ đang cố gắng tìm ra giải pháp cho một vấn đề không tồn tại.

Markus: Tôi không đồng ý với quan điểm này. Rất nhiều thứ trên thế giới này sẽ tốt hơn nếu sử dụng blockchain. Hãy thử nhìn vào bầu cử Mỹ. Nhiều người cho rằng nó có gian lận. Nhưng nếu nó diễn ra trên blockchain, mọi người ít nhất có thể tin tưởng vào kêt quả bầu cử không bị tác động.

Tất nhiên, không phải mọi thứ cần phải triển khai trên blockchain. Hơn thế, nhiều thứ tốt nhất không nên sử dụng blockchain. Nhưng nếu bạn triển khai một số dịch vụ như kho bãi, chương trình khách hàng trung thành và hàng tấn thứ khác, tốt nhất là bạn nên triển khai chúng trên blockchain.

Giá trị sử dụng blockchain không nằm ở việc làm giàu nhanh chóng cho một số người đầu tư hay đơn giản chỉ là một cách thanh toán khác. TPS (lượt giao dịch mỗi giây) hay gì đó không còn là thứ mà người ta quan tâm đến nữa. Giải pháp xây dựng blockchain miễn phí sẽ giúp Ark tương tác tốt với các dự án khác.

omarino: Có lẽ vậy. Nếu việc blockchain hóa có ý nghĩa thực sự thì tôi nghĩ Ark đang làm tốt điều đó. Nhưng tôi nghi ngờ việc này. Dẫu sao cũng cảm ơn vì đã nghe tôi lèo nhèo và kiên nhẫn giải đáp cho tôi. Các bạn rất tốt bụng.

Markus: Không vấn đề

Travis Walker: MarketSquare không phải là thứ duy nhất sắp xuất hiện

Markus: *ngạc nhiên chưa* icon

Travis Walker: Bộ phát triển nền tảng, ví lưu trữ nhiều loại coin, Core v3 đã đang triển khai trên devnet kìa.

RdK1979: Vãi l, tôi đang đọc các lời bạn nói, dường như bạn đang quá bi quan Omarino ạ.

Ark là một trong những dự án phát triển tích cự nhất trong thế giới tiền số dựa trên báo cáo của Github. Mặc dù thời gian qua không còn ở top nữa nhưng vẫn đang phát triển tich cực.

Travis Walker: Team vừa mới nghỉ mấy ngày dịp Tết. Thật kỳ lạ khi cho rằng chúng tôi ít hoạt động.

Yellow_Rubber_Jacket: Tôi phải thành thật. Tôi cũng không quá hào hứng với Market Square. Tôi không ở đây để tào lao về nó, chỉ là tôi không chắc nó sẽ mang lại điều gì có ý nghĩa. Tôi hy vọng tôi đã sai.

Tôi luôn nghĩ ARK sẽ sống / chết dựa trên thực tế là mọi người có thực sự xây dựng trên blockchain này hay không. Không chắc bằng cách nào MS lôi kéo mọi người làm điều đó. Đặc biệt là vì tất cả các “quan hệ đối tác” này đang được xây dựng trên các chuỗi khác.

Markus: Ngay cả khi không có ai xây dựng trên Ark – một điều khó xảy ra, thì các dự án sẽ cần phải trả phí bằng ARK.

Matthew_DC: Ngành công nghiệp này có một vấn đề rất khó giải quyết đó là tập hợp các cộng đồng khác nhau lại với nhau và làm việc cùng nhau. Từ các cuộc nói chuyện của chúng tôi với các đối tác mà chúng tôi nhận ra MarketSquare là điều mà nhiều người đang tìm kiếm.

Chúng tôi rút ra điều đó từ kinh nghiệm bản thân và từ các nhóm khác, chúng tôi mong muốn có một dịch vụ như MarketSquare nhưng đến nay vẫn chưa ai làm. Mọi người nói rằng twitter thật ngu ngốc khi nó ra mắt và không ai muốn một nền tảng có số lượng ký tự hạn chế. Bất kỳ sản phẩm nào cũng có rủi ro nhưng chúng tôi cảm thấy khá tin tưởng vào tiện ích của MarketSquare và nhận xét của bạn chỉ là vì bạn có hiểu biết rất cơ bản ở mức bề ngoài về nó.

Chúng tôi đã chỉ ra một số lộ trình sắp tới nhưng MarketSquare sẽ có thể giúp các dự án cùng nhau phát triển cộng đồng và xây dựng nhiều môi trường cộng tác hơn mà 95% dự án không hề có. Chúng tôi không mong đợi mọi người sẽ thấy hết tiềm năng vì nó thậm chí còn chưa được ra mắt và chúng tôi chỉ giới thiệu những điều cơ bản về những gì chúng tôi đang xây dựng.

Không mất bất kỳ chi phí nào để đăng ký, theo dõi sự phát triển của chúng tôi và chia sẻ bạn nghĩ gì khi chúng tôi phát hành thêm các tính năng. Chúng tôi rất muốn bạn dùng thử khi chúng tôi ra mắt và đưa ra phản hồi.

omarino: Đúng là tôi chỉ có hiểu biết bề nổi về nó. Tuy nhiên, tôi tin rằng nếu điều gì đó hữu ích thì rõ ràng là như vậy.
Cảm ơn vì đã giải thích thêm cho tôi, tôi đánh giá cao điều đó. Tôi sẽ theo dõi những gì xảy ra với sự quan tâm.

Matthew_DC: Rất muốn nghe suy nghĩ của bạn khi chúng tôi công bố thêm một chút thông tin và bắt đầu ra mắt. Dù bằng cách nào, cảm ơn bạn đã chơi ở đây và ủng hộ chúng tôi.

omarino: Chắc chắn rồi, chúc may mắn.