Matthew và lời hẹn tháng 8

Đây là đoạn trao đổi khá thú vị trên Slack giữa Giám đốc chiến lược của ARK Matthew với mọi người . Những ai đã trót yêu và đầu tư vào đồng tiền kĩ thuật số ARK như tôi sẽ cảm thấy hào hứng. Vì vậy tôi sẽ dịch để mọi người cùng đọc. Have fun!

Những đoạn nổi bật sẽ được dịch, những đoạn tôi thấy không thú vị lắm thì sẽ để … và link tới trực tiếp. Hoặc các bạn có thể xem bản full ảnh chụp màn hình ở cuối này, click vào ảnh để xem ảnh to.

Leonard McCoy : Tại sao các bạn không tài trợ một số kênh Youtube hay? Khi đó các thông điệp sẽ dễ dàng được mọi người đón nhận và cảm thấy thích thú khi xây dựng trên nền tảng của ARK.

arkmoon :

John: ARK không làm marketing :trollark:

Leonard McCoy: hey các anh em, tôi là XXX và hôm nay chúng ta sẽ dành lời cảm ơn tới ARK, một trong những nhà tài trợ lâu dài của chúng tôi và sẽ đi sâu tìm hiểu cách mà họ đã định nghĩa là Hợp đồng thông minh trong phiên bản 3.0

Matthew [ARK Team] : Những tài khoản với 1.000 người đăng ký thường đòi hỏi 15.000$

Matthew [ARK Team] : Những kênh với người xem thực tế có thể đòi từ 35.000$ đến 100.000$. Không phải là chúng tôi từ chối và không nghĩ tới những cách marketing cơ bản như vậy. Nó phải hiệu quả về chi phí và nằm trong khả năng của chúng tôi.

Mọi người thường hỏi tại sao ARK không list trên các sàn XYZ? Thông thường lí do là các sàn này yêu cầu mức phí lên sàn từ 500.000$ đến 2 triệu $ và một phần gấp đôi con số đó để “làm thị trường” (thực ra là họ dùng số tiền đó để tạo ra các giao dịch bất hợp pháp/không có thực nhằm tăng khối lượng của họ).

Leonard McCoy : 15k $ một tháng?

Matthew [ARK Team] : một lần (một số) trong một vài trường hợp. Đôi khi nó là một quảng cáo, đôi khi là phỏng vấn 10 phút. Tùy thuộc vào từng kênh. Tôi không cho rằng mọi người nắm được nó tốn chi phí đến thế nào.

Nhưng đó không phải vấn đề khi bạn có 635 triệu $ như Tezos hay 2 tỷ $ như Trong (ở thời điểm này) phải không?

Matthew [ARK Team]  : Tôi cho rằng khi mọi người nhìn thấy các sản phẩm của chúng tôi như OneClick Deployer, Marketplace, và những sản phẩm chuẩn hóa họ sẽ hiểu chúng tôi đã làm mọi thứ theo cách chúng tôi có.

Một số nghĩ rằng chúng tôi nên thử nhiều thứ khác, chúng tôi ghi nhận mọi người với những suy nghĩ khác nhau, nhưng chúng tôi đã quuyết định con đường của mình.

Hãy đợi tôi qua mùa hè này và tôi sẽ trình diễn cho các bạn thấy những gì chúng tôi đang xây dựng. Bạn đã chờ lâu rồi, hãy chờ tôi tới tháng 8.

cam (cams_yellow_jacket) : cười ngặt nghẽo

Matthew [ARK Team] : Tôi nghĩ rằng chúng ra rất gần với thời điểm mấu chốt khi chúng ta có thể bắt đầu tập trung nhiều hơn vào những thứ đạt được. Nhưng tin tôi, tôi muốn vòng đời của sản phẩm hoàn thành trước đã.

@cam (cams_yellow_jacket) Tôi đã cố giải thích với mọi người. Bạn sẽ ngạc nhiên với những lời đề nghị. Ngành công nghiệp này thật điên rồ.

Travis Walker [ARK Team] : (chia sẻ về ARK Podcast 69)

cam (cams_yellow_jacket) : Ôi, thế hệ Z (những người sinh năm 90-2010). Họ luôn đòi hỏi thứ giá trị hơn những gì họ có.

Matthew [ARK Team] : Các đối tác cũng vậy. Chúng tôi làm việc với một công ty trong nhiều tháng chỉ để họ nói với chúng tôi: OK, chúng tôi sẽ xây dựng trên ARK nhưng chúng tôi cần 2 triệu $ đầu tư.

cam (cams_yellow_jacket) : Cứ như thế hệ của tôi. Luôn cho rằng bạn vô dụng.

Matthew [ARK Team] : Khi chúng tôi nói rằng mình không phải công ty đầu tư mạo hiểm, và điều đó là không thể; họ lựa chọn Cosmos hoặc Tron hoặc phương án khác. Việc này xảy ra vài lần và tôi nhớ chính xác.

cam (cams_yellow_jacket) : điều đó khiến bạn nhận ra ai mới là người chơi thực sự. Vì người chơi thực sự sẽ không đói hỏi như thế. Họ mong muốn công nghệ hợp pháp đáng tin cậy.

Matthew [ARK Team] : Tôi ước tôi biết được. Chúng tôi đã thay đổi chiến thuật một vài lần để thử tìm các đối tác đáng tin cậy hơn, những người thực sự muốn xây dựng một cái gì đó và không chỉ tìm kiếm tiền.

cam (cams_yellow_jacket) : hãy tiếp tục làm điều đó. Những đối tác thực sự rồi sẽ đến. Thị trường này đang bị ngập lụt bởi những kẻ ngốc nghếch.

Matthew [ARK Team] : Chúng ta đã có những công ty vững chắc xây dựng trên ARK như nOS, Unik, BCDiploma, Qredit và những đơn vị khác mà bạn thường thấy chúng tôi trao đổi cùng ở đây cũng như trên blog. Điều này đã cải thiện tốt hơn so với năm ngoái nhưng chúng tôi vẫn tập trung nhiều hơn để tiếp cận các công ty truyền thống đang quan tâm với việc tích hợp công nghệ vào sản phẩm thực tế ngoài phạm vi tiền điện tử thông thường.

Leonard McCoy : 15k $ cho một lần thật không thể tin nổi

Matthew [ARK Team] : đúng vậy, bạn nói cho tôi điều đó đấy nhé

Travis Walker [ARK Team] : ivan đòi 30k $ kìa

Matthew [ARK Team] : Ít nhất Ivan có một người xem

cam (cams_yellow_jacket): Tôi vẫn muốn ném ARK đến công ty của mình (ý là muốn nói về ARK cho người trong công ty hiểu được).

Matthew [ARK Team] : Tôi đã gặp một kênh mới tinh với 100 người theo dõi. “Oh hãy nhìn những video của tôi kìa, khi kênh tôi lớn lên bạn sẽ nhận được rất nhiều người xem, và tôi chỉ lấy 3k $ một lần thôi”. Nhưng thực tế video của anh ta chỉ có 30 lượt xem.

cam (cams_yellow_jacket): vãi l con chồn =))

Matthew [ARK Team] : đúng là thằng điên

cam (cams_yellow_jacket) : có nhiều người xem hơn, tôi chỉ lấy 75k $ thôi. :p

Matthew [ARK Team] : chính xác. Chúng tôi đã phải tính toán chọn lựa và chọn thời điểm thích hợp. Nếu không chúng tôi đã “toang” từ lâu rồi

cam (cams_yellow_jacket) : chuẩn rồi

Matthew [ARK Team] : Nếu mọi người biết Tron và Justin Sun đã đốt bao nhiêu tiền vào marketing, mọi người sẽ suy nghĩ lại.

cam (cams_yellow_jacket) : đúng vậy, bây giờ thời điểm khó khăn. Thử tưởng tượng nếu chi quá nhiều tiền khoảng 1,5 năm trước. ARK sẽ chết.

Matthew [ARK Team] : đúng, như khi mọi người muốn rót 2-3 triệu $ vào các sự kiện như Consensus nhiều năm trước để mở tiệc và shit. Chúng tôi sẽ phá sản như những công ty mạo hiểm như vậy.

Tôi ước rằng tôi có lượng tiền như Tezos. Nhưng thực tế là chúng ta chỉ kêu gọi được 800k $. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã làm rất tốt. Tôi biến rằng giá của ARK bay lên 10$ rồi tụt mạnh nhưng đó là vì mọi người thật điên rồ.

Tôi cho rằng các bạn sẽ thấy thành quả sau những cố gắng của chúng tôi và bạn sẽ thích thích những gì chúng tôi đang làm. Nhưng nếu các bạn muốn nghe tôi cam đoan rằng giá sẽ lên 10$ thì không, tôi sẽ không làm thế.

Điều tôi hứa là chúng ta sẽ có một dòng các sản phẩm.

Travis Walker [ARK Team] : ngài có thể cam kết ít nhất giá ARK bằng một cái bánh sandwich được chứ.

am (cams_yellow_jacket) : Tôi tin. Hãy hứa với tôi rằng bạn không hứa gì cả.

Matthew [ARK Team] : và APN cùng ARK sẽ không bị lãng quên và không phải cho riêng tôi.

ghostfaceuk (ghostfaceuk delegate) : Tôi tin rằng đội ngũ ARK luôn làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu thực tế với công nghệ thực dụng.

Matthew [ARK Team] : nhưng nếu Justin Sun đưa ra lời đề nghị 2 tỷ $, chúng ta sẽ biến mất. :trollface:

Travis Walker [ARK Team] : đó sẽ là một đống sandwich

Matthew [ARK Team] : :sandwich:

Leonard McCoy : hotdogs hay tacos thế thanh niên

Matthew [ARK Team] : tôi vui khi tin rằng những người đại diện của chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép điều đó xảy ra với ARK.

cam (cams_yellow_jacket) : *nói cái méo gì khó dịch quá*

Matthew [ARK Team] : :gun: Ok, bây giờ là thứ 6 và những đứa trẻ hoạt động không ngừng. Tôi phải đi trông chúng trước khi chúng phá hỏng mọi thứ.

cam (cams_yellow_jacket) : ..(tiếp lời) và tôi sẽ có Ray kiện họ vì làm tôi mệt mỏi, và tôi sẽ gửi phàn nàn cho Sam.

Matthew [ARK Team] : chúc cuối tuần vui vẻ và sức khỏe tốt mọi người. Đừng ăn cứt dơi.