Matthew DC giải đáp xung quanh giá trị, kế hoạch marketing và phát triển ARK

Ngày 12/7/2019, cách đây khoảng 1 tháng, Mathew DC- Chủ tịch của ARK đã có một buổi Hỏi – Đáp trên diễn đàn Slack của dự án. Buổi hỏi đáp này xung quanh các vấn đề: giá trị token ARK, kế hoạch Marketing trong tương lai, và phát triển hệ sinh thái ARK. Dưới đây là bài dịch bởi arktoshi. Bài dịch chưa chắc sát nghĩa 100% vì có những từ ngữ chuyên ngành khó dịch nhưng đảm bảo mang đủ hàm ý tác giả muốn gửi tới người đọc.

Matthew Cox.

Tôi đã thấy nhiều cuộc thảo luận về giá trị token trong những ngày vừa qua. Có một lý do mà chúng tôi không cởi mở thảo luận về điều này. Mặc dù nghe có vẻ tuyệt vời khi yêu cầu chúng tôi tuyên bố công khai cách chúng tôi sẽ tăng giá trị của token để mọi người có thể đưa ra quyết định để mua ARK, nhưng có nhiều lí do để coi đó là một ý tưởng tồi tệ. Ủy ban chứng khoán và thị trường Mỹ (SEC) sẽ xem xét các tweet, các bài tuyên bố, các bài viết blog,….và theo dõi cả quá trình ICO đã diễn ra từ 2016/2017 để đưa ra quyết định việc coi một token là chứng khoán hay không. Đặc biệt, một khía cạnh mà SEC chú ý đó là liệu một công ty/dự án có thực hiện các chiến dịch công khai để tăng giá trị token hoặc hứa bằng cách nào đó tăng giá trị token hay không; nếu có, sẽ bị SEC coi là chứng khoán.

Chúng tôi có ý kiến pháp lý nói rằng ARK ở dạng hiện tại không bị coi là chứng khoán. Những ý kiến pháp lý này đã được thể hiện qua một số sàn giao dịch chúng tôi đang list.

Các luật sư đưa ra ý kiến một cách nghiêm túc: nếu bạn thực hiện việc mua lại token, đốt token (như BNB đã làm), hoặc bằng hình thức nào đó cam kết tăng giá trị token thì những ý kiến pháp lý trên sẽ không còn hiệu lực.

Chúng tôi đã nói từ những ngày đầu tiên của dự án rằng ARK là token được sử dụng trong hệ sinh thái để tương tác với các thành phần của network. Trong whitepaper, các bài chia sẻ trên blog, trong AIP hay trong những buổi thảo luận vừa qua, một số thay đổi tiến bộ sắp tới cho network cuối cùng cũng sẽ trở thành sự thực, một số cấu trúc cho hệ sinh thái bắt đầu được xây dựng.

Tôi hiểu rằng mọi người không thể rõ ràng nhìn thấy cái cách mà tất cả mọi thứ kết hợp với nhau như thế nào, nhưng một trong số đó là chiến lược từ phía chúng tôi để duy trì như là lợi thế cạnh tranh.

Chúng tôi đang bố trí các thành phần để mọi người có thể kết nối các dấu chấm nhưng sẽ không phải là lợi ích tốt nhất của chúng tôi để bàn giao một bản thiết kế hoàn chỉnh nếu muốn ARK thành công như mục tiêu của chúng tôi.

Tôi hứa rằng chúng tôi không wingin nó. Tôi đã dành toàn thời gian trong một năm vừa qua để chạy chiến lược, giúp tinh chỉnh và thúc đẩy tầm nhìn. Tôi đã dành rất nhiều thời gian làm việc với Chris, Brian, Francois, Rok, Lars và những thành viên quan trọng trong nhóm để đảm bảo chúng tôi được đồng bộ và cùng hướng đến một điểm đích. Bất kỳ ai ở đây đủ lâu có thể thấy sự khác biệt trong tốc độ của chúng tôi, trong thiết kế Core và cách chúng tôi nghĩ về mô-đun, trong Core của chúng tôi, trong các thành phần bắt đầu hình thành và hy vọng một số nỗ lực marketing của chúng tôi.

Khi làm việc với mọi người trong nhóm, tôi thích sử dụng phép tương tự Voltron. Ngay bây giờ, nó giống như bạn thấy một vài con sư tử ngẫu nhiên chỉ chạy xung quanh. Chúng có vẻ rất tuyệt và bạn giống như những con sư tử robot, điều đó thật tuyệt vời. Bạn mới bắt đầu nhận ra có 5 con sư tử thậm chí còn tuyệt vời hơn, nhưng chỉ khi ta kết hợp chúng lại với nhau và tạo thành cái đầu, tất cả sẽ có ý nghĩa.

Nhưng tôi nhận được sự thất vọng, giá giảm! Tình cảm mọi người dành cho ARK bị xuống dốc. Một số đối thủ của chúng tôi giống như là đang đánh bại chúng tôi. Thật sự khó khăn!

Tôi hứa với bạn là có một tầm nhìn và một chiến lược và một mục tiêu cuối cùng, sau tất cả. Nếu bạn không thể vượt qua nó trong vụ tai nạn khủng khiếp này (bear market), tôi hiểu và chia sẻ điều đó.

Bạn vẫn có thể yêu thích ARK và tham gia và hỗ trợ chúng tôi và giữ BTC. Chúng tôi sẽ không đổ lỗi cho bạn.

Nhưng đối với những người giữ vững được tinh thần qua giai đoạn khó khăn này, tôi hy vọng rằng khi mọi thứ trở thành hiện thực, các bạn sẽ vui mừng vì bạn đã làm như vậy.

Tôi tin vào những gì chúng tôi đang làm 1000% và cá nhân tôi tin rằng đó là hướng đi đúng đắn. Chúng tôi có thể sai và đó là canh bạc mà bất kỳ startup nào cũng có, nhưng tôi đã “tất tay” rồi!

Nếu tôi đã học được bất cứ điều gì thì cộng đồng tiền điện tử là một nhóm khó khăn.

Liên tục những lời kêu gọi đẩy mạnh marketing, đẩy giá và mong chờ những đợt tăng giá mạnh. Đối với Core v2, chúng tôi đã đi trên con đường đó, chúng tôi đã thực hiện một thỏa thuận lớn về nó, nói về sự tiến bộ của nó đối với Core của chúng tôi, cách nó sắp xếp mọi thứ để chúng tôi có thể thực hiện sự phát triển mà chúng tôi đang làm bây giờ là cần thiết đáp ứng mục tiêu cuối cùng của chúng tôi.

Nhưng bây giờ, khi chúng tôi vẫn đang xây dựng, bạn lại thấy những người hỏi 2.0 thật tuyệt vời và tuyệt vời, tại sao chúng ta cần phải chờ 3.0?

Những gì tôi nghĩ là rất nhiều thành phần sẽ bắt đầu thành hiện thực và bắt đầu làm việc cùng nhau xung quanh sự ra mắt của 3.0. Tôi nghĩ rằng vào mùa hè tới, ARK sẽ tập trung rất mạnh vào việc thu hút người dùng, doanh nghiệp và chạy nước rút toàn diện, bởi vì nền tảng sẽ sẵn sàng cho việc sử dụng trong thực tế.

Mọi người muốn chúng tôi tiếp thị sản phẩm ngay bây giờ, nhưng hãy nhìn vào những gì đang xảy ra với các bản cập nhật cho Core. Chúng tôi có các nhánh cứng cho hầu hết mọi bản phát hành ngay bây giờ và chúng tôi sẽ cho đến bản 3.0 (và có thể bản phát hành tiếp theo sau đó sẽ tập trung vào cơ chế đồng thuận của chúng tôi).

Tất cả mọi thứ chúng tôi đang xây dựng ngay bây giờ và tất cả các bản cập nhật chúng tôi sắp ra mắt đều tập trung vào hệ sinh thái. Tập trung vào việc làm cho nó trở thành một cầu nối dễ dàng hơn và tồn tại trong hệ sinh thái và mang hệ sinh thái lại với nhau.

Nhưng chúng tôi kết hợp tất cả lại với nhau dưới chiếc ô ARK và tôi nghĩ mọi người cuối cùng sẽ thấy thế nào, chỉ là có một chút lý do chiến lược tại sao chúng tôi không đặt ra kế hoạch chi tiết về cách thức. Tôi nghĩ rằng có một lợi thế cạnh tranh / thị trường và lợi ích là đầu tiên tôi nghĩ.

Được rồi, kết thúc buổi hỏi đáp đầy ngẫu hứng của tôi ở đây.