Trò chuyện cùng team ARK (tập 1): Marketing, DeFi,..

Thị trường vẫn hỗn loạn, pump/dump, mọi thông tin luôn không có sự chắc chắn. Nhiều thông tin hôm nay là đúng, hôm sau đã lại thành sai và hàng ngàn nhà đầu tư tiền số phải ra đê ở.

Tôi tin những ai đã trải qua mùa đông crypto 2018,2019; họ đủ bản lĩnh và độ già dơ để bước tới thành công, cho dù thời gian chờ đợi có dài hàng năm trời. Vì đơn giản một điều “nếu đường đời bằng phẳng hết, anh hùng hào kiệt cũng như ai”.

Thời điểm viết bài này, giá ARK đã giảm từ 0,5$ xuống 0,3$; BTC cũng như toàn thị trường bao trùm màu đỏ. Nhiều người sẽ buồn, lo lắng rồi đây tiền số sẽ trở về con số 0.

Các bạn hãy mở lòng, suy nghĩ rộng hơn 1 chút sẽ thấy nhẹ nhõm hơn. Cứ nghĩ thế này thôi nhé, đầu năm BTC sập xuống 4k, bây giờ nó 10k$. Đầu năm ARK có lúc 0,07$, bây giờ nó đang 0,3$. Như thế là tăng hay giảm? Đừng vì thị trường ngắn hạn làm lung lay ý chí. Hãy bản lĩnh vượt qua.

Tâm sự chút thôi để củng cổ lòng tin cho anh em.

Từ nay, tôi sẽ làm series bài viết “Trò chuyện cùng team ARK”, trong đó sẽ thuật lại những cuộc trò chuyện hay giữa cộng đồng với team. Rất nhiều thông tin hay mà nếu bỏ lỡ sẽ rất đáng tíếc. Một lí do nữa tôi làm series này là để lưu lại như một hồi ký để sau này khi ARK 10$, 20$,.. tôi và anh em có lúc nhìn lại và mỉm cười chúng ta đã vượt qua thời kỳ crypto loạn lạc ra sao.

Bài 1 trong series này sẽ thuật lại cuộc trò chuyện giữa thành viên và team về thắc mắc xung quanh vấn đề marketing và tương lai sản phẩm, cũng như chia sẻ quan điểm của team về trend DeFi đang nổi lên.

Vào ngày 16/9, một thành viên nickname MrYeah đã đặt câu hỏi trên Slack liên quan đến kế hoạch marketing của ARK. Đây là vấn đề hầu hết anh em đang hodl ARK quan tâm.

MrYeah: Đây là câu hỏi của tôi – Khi nào chúng ta sẽ thấy sự thúc đẩy mạnh mẽ hơn về mặt quảng cáo? Tôi đã nằm vùng một thời gian và thấy rằng ai đó đã tạo một chủ đề Reddit về điều này. Chúng ta cần có sự tiếp xúc nhiều hơn về vấn đề này, ngay cả khi nhiều thứ chưa được hoàn thiện và phát triển đầy đủ. Nếu có kế hoạch cho năm 2021, thì chính xác nó sẽ là gì? Khi nào chúng ta nhận thấy một sự thúc đẩy mạnh mẽ ra bên ngoài của dự án?

Leonard McCoy: Câu hỏi này xuất hiện thường xuyên. Những gì tôi biết là team không muốn chi bất kỳ khoản tiền nào cho tiếp thị. Nhưng tôi nên để team Ark trả lời câu này. Để tôi chuẩn bị một ít bỏng ngô, và ngồi hóng cùng anh em.

MrYeah: Vấn đề quảng cáo không thể bị hạ thấp dưới bất kỳ hình thức nào, đặc biệt là trong chu kỳ hiện tại. Bây giờ tiền điện tử đang dần trở lại thời kỳ bull, những câu hỏi như thế này sẽ ngày càng xuất hiện nhiều hơn, vì nhiều người quan tâm tới tiền số ngày xưa đang dần trở lại với thị trường.

Pleiadian: Team ARK vẫn chưa phát hành tất cả các sản phẩm của mình nên hoạt động tiếp thị vẫn chưa bắt đầu. Tôi có niềm tin rằng họ biết họ đang làm gì và nhận thức được điều này.

MrYeah: Tôi vẫn muốn biết kế hoạch tiếp thị cho Ark là gì? Ném hết tất cả những phát triển trong tương lai sang một bên, khi nào chúng ta sẽ thấy một sự thúc đẩy mạnh mẽ trong thế giới thực của dự án?

John: ARK không làm tiếp thị.

Matthew [ARK Team]: Tôi muốn biết những gì bạn thực sự coi là một cú hích “trong thế giới thực” của dự án? Điều đó có ý nghĩa gì với bạn?

MrYeah: Tôi tin rằng nếu điều này không được giải quyết, thì dự án sẽ mất đi phần lớn cộng đồng cũ và sẽ gặp khó khăn trong việc đạt được bất kỳ lực đẩy mới nào trong thế giới tiền điện tử. Tôi thích sự minh bạch của nhóm với những phát triển và tất cả, nhưng điều đó vẫn là chưa đủ cho sự thành công của ARK.

Pleiadian: Tôi cho rằng không có gì phải lo lắng cả. Tiền điện tử cuối cùng rồi cũng sẽ có chỗ đứng riêng của nó. Hãy để công ty làm việc đó. Mọi người đều muốn dự án thành công nên khi sản phẩm sẵn sàng đưa ra thị trường thì họ sẽ làm (marketing). Không ích gì nếu tiếp thị vội vàng trong khi sản phẩm chưa sẵn sàng. Vấn đề này tiếp tục được đưa ra ở đây, thật dễ dàng để ngồi lại và đánh giá mà không biết những gì đang xảy ra phía sau hậu trường.

MrYeah: Tôi không cố gắng làm phức tạp vấn đề mà chỉ muốn biết rằng có ít nhất một số kế hoạch tiếp thị phù hợp sẽ được thực hiện v.v., Tôi yêu Ark và tôi mong điều tốt đẹp cho nó, đừng hiểu lầm tôi, nhưng dự án đã quá im ắng trong 1,5 năm vừa qua.

Elaine [ARK Team]: Xin chào MrYeah, bạn cho rằng im ắng sao? Liên tiếp thông tin về Ark Deployer và rồi MarketSquare xuất hiện trong vài tháng qua. Tuy nhiên, nếu bạn có bất kỳ ý tưởng tiếp thị mới nào, tôi rất muốn nghe chúng.

immikeyiiirock: Tôi nghĩ ý của anh ấy là các chiến dịch tiếp thị thực tế, không chỉ là thông báo đơn thuần. Theo tôi thì, câu trả lời là nó không phải là trọng tâm cho thời điểm hiện tại, vì vậy tôi sẽ không lo lắng khi điều này đã được hỏi và trả lời nhiều lần rồi.

Markus: Tôi nhớ lại những quảng cáo trên truyền hình của Ethereum ngày xưa. ETH đã quảng cáo trong chương trình Superbowl. Những điều đó đã làm cho những sản phẩm đó trở nên sống động! Nhưng, xin hãy tạo ra sản phẩm trước đó, chính sản phẩm sẽ nói lên tất cả (chứ không phải tiếp thị).

Matthew [ARK Team]: Super Bowl hình như thu phí khoảng 6 triệu USD cho 30 giây quảng cáo.

MrYeah: Về mặt kỹ thuật, vâng, mọi thứ đều tuyệt vời, có tiến bộ và mọi thứ đang được thực hiện, tôi KHÔNG tranh cãi điều đó, cũng không coi thường bất cứ điều gì nhóm làm, do đó tôi sẽ đưa ra toàn bộ vấn đề này trong cuộc trò chuyện. Vâng, có thể có rất nhiều thứ đang diễn ra ở phía sau, nhưng bạn nhìn nhận ra sao nếu tôi sắp xếp lại toàn bộ câu chuyện theo một cách khác: ARK là một công ty nghiêm túc, đang làm việc trên một số sản phẩm và được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư cộng đồng, nhưng thời gian đã trôi qua khá lâu kể từ khi ICO và thành lập công ty. Vì vậy, câu hỏi của tôi là, làm thế nào Ark có thể trấn an các nhà đầu tư rằng công ty sẽ làm tốt nhất để bán sản phẩm được tạo ra? Đừng tự đánh lừa mình, nhưng hành động giá rất quan trọng, đặc biệt là ngay bây giờ khi tiền điện tử đang phục hồi. Điều này cũng đưa chúng ta đến câu hỏi đơn giản về quỹ tiền đang có: Nếu hành động giá của Ark quá thấp trong hai năm qua, liệu dự án có được tài trợ đúng cách và các khoản tiền có được quản lý đúng cách không? Tôi không yêu cầu con số chính xác, nhưng làm thế nào bạn có thể trấn an cộng đồng rằng một ngày nào đó, một người nào đó trong nhóm sẽ không đưa ra thông báo như: “Chà, chúng tôi đã cố gắng hết sức, không đủ người sử dụng sản phẩm của chúng tôi, vì vậy chúng tôi đã không kiếm đủ tiền trong nhiều năm, trò chơi kết thúc, kthxbye. ” Và vui lòng SỬA SAI cho tôi những thông tin tôi nói không chính xác, đừng chỉ bỏ qua và cho rằng: Chà, có vẻ như tất cả những gì bạn quan tâm là về giá của Ark, không phải bản thân dự án, vì vậy hãy chuyển sang kênh #trading_altcoins, điều này đơn giản là sẽ không giải đáp được thắc mắc. Ngoài ra, chúng ta đừng thiếu hiểu biết, không phải lúc nào sản phẩm cũng tự nói lên điều đó, rất nhiều khi một sản phẩm cần một lực đẩy để đạt được lực kéo. Nó gần giống như nếu một số nhà khoa học điên rồ của Nga sẽ nghĩ ra một phương pháp chữa trị bằng Covid-19 ngay bây giờ, nhưng thay vì cố gắng hết sức để đưa nó ra thế giới, họ sẽ lên máy bay và bay đến vùng nông thôn Alabama, thiết lập một quầy thuốc di động trên một số ngã tư hẻo lánh và cố gắng bán vắc-xin của họ cho một số người. Điều mà dự án cần là sự minh bạch hơn về kế hoạch đưa sản phẩm ra công chúng.

Matthew [ARK Team]: Bạn hãy chú ý rằng công ty ARK không nhận tiền đầu tư cộng đồng. Trước khi vào đây và đặt câu hỏi, tôi cho rằng bạn nên đọc blog và các thông tin chính thức từ team. Nếu bạn đã rời đi quá lâu và bây giờ mới trở lại, bạn hãy tìm hiểu những gì đang diễn ra. Chúng tôi đã nhiều lần trả lời những câu hỏi tương tự thế này trước đây rồi.

Pleiadian: Công bằng mà nói với nhóm ARK, chủ đề này đã được nêu ra rất nhiều lần và được phản hồi với một số chi tiết. Để yêu cầu nhóm liên tục trả lời các câu hỏi giống nhau có lẽ hơi nhiều. Khi nói đến đầu tư vào tiền điện tử, chúng ta đều biết rủi ro cao của nó. Tất cả những gì bạn có thể làm là nghiên cứu một công ty trong khả năng tốt nhất của mình và sau đó đưa ra quyết định và yên tâm về nó. Nhiều dự án tiền điện tử sẽ không thành công, một số thì sẽ. Hãy luôn sẵn sàng để mất tất cả và giữ mọi cảm xúc trong quá trình ra quyết định. Sẽ đến lúc bạn quyết định tin tưởng vào tầm nhìn và dự án hay không và sau đó cuộc tranh luận sẽ kết thúc. Nếu thời gian phát sinh mà bạn không cảm thấy thoải mái thì đã đến lúc phải thoát ra.

MrYeah: Thật tồi, tôi không hay sử dụng Slack. Và thay vì từ chối trả lời với lí do câu hỏi tương tự đã từng được trả lời trước đây, các bạn hãy đưa ra 1 câu trả lời đi vào trọng tâm. Matthew, xin hãy hiểu rằng tôi thực sự rất quan tâm đến dự án chứ không phải hỏi để troll hay làm gì xấu cả. Chỉ cần một câu trả lời ngắn gọn, trọng tâm từ team sẽ giải quyết được vấn đề mà theo tôi là hầu hết mọi người đang theo dự án này đều rất quan tâm.

MrYeah: Ngay cả bản thân cộng đồng cũng bị thu hẹp lại khá nhiều, một ví dụ điển hình là /biz/ (một kênh trên 4chan), thậm chí không ai biết Ark là gì, cũng như chưa bao giờ nghe nói về dự án ở đó. Chắc chắn có rất nhiều người mới tham gia vào tiền điện tử, nhưng cũng có rất nhiều người cũ và có vẻ như dự án đã bị lãng quên ..

Matthew [ARK Team]: Tôi đã thảo luận về vấn đề này nhiều lần và trình bày khá kỹ về vấn đề này. Không ai phủ nhận rằng cộng đồng đã bị thu hẹp. Nhưng cộng đồng chủ yếu chứa toàn các nhà giao dịch tiền điện tử đang tìm cách kiếm lợi nhuận nhanh chóng, những người đã chuyển sang các dự án mới hơn và nổi bật hơn. Đó không phải là ARK và sẽ không như vậy. Nếu bạn không thích, chúng tôi hoan nghênh bạn chuyển tiền của mình sang dự án như Sushi.

covfefe Larue: Đồ thị giá của Ark thường là pump rồi sau đấy đột ngột dump mạnh.

MrYeah: Ark đã được hứa hẹn là “Định hướng cho Người tiêu dùng”, vậy KẾ HOẠCH chính xác mang lại cho người tiêu dùng là gì?

covfefe Larue: Mày đã xem bộ phim “những giấc mơ” chưa con trai?

James: Trước khi hừng đông cũng là lúc đêm đen nhất.

Matthew [ARK Team]: ARK sẽ không bao giờ xoay trục dự án của mình 3 tháng một lần sang những trend mới nhất. Chúng tôi vẫn đang xây dựng những gì chúng tôi đã đặt ra để xây dựng từ đầu. Nếu bạn không thích chúng tôi hoặc cách chúng tôi kinh doanh, chúng tôi hoan nghênh bạn theo dõi mà không cần hodl Ark và chúc chúng tôi những điều tốt đẹp nhất. Chúng tôi sẽ không đổ lỗi cho bạn và bạn sẽ luôn được chào đón ở đây, dù có hay không.

MrYeah: Đáng buồn thay, tôi đã mong đợi những câu trả lời này nhưng không nhận được câu trả lời thực sự. Tôi yêu các bạn và tôi không mong đợi các bạn chạy đến mọi thứ “mới” xuất hiện, đặc biệt là nhìn thấy mớ hỗn độn kỳ lạ mà DeFI thực sự là và tất cả các trò gian lận Uniswap đang diễn ra. Trên thực tế, tôi rất vui khi bạn tránh được điều đó, bởi vì nó chỉ cho thấy rằng nhóm thực sự có tính chính trực. Được rồi, tôi sẽ dừng tranh luận tại đây và tiếp tục theo dõi sự phát triển của dự án. Nhưng xin đừng quên đi cộng đồng.

Matthew [ARK Team: Mọi người đã chế giễu chúng tôi về mối quan hệ đối tác MLH trên nhiều kênh, nhưng hiện tại MLH đang tổ chức các buổi hội thảo ARK Taco Shop thường xuyên và giới thiệu các nhà phát triển với ARK. Chúng tôi đã nói chuyện với các công ty trên toàn ngành để đưa họ vào MarketSquare và xây dựng quan hệ đối tác xung quanh nó. Chúng tôi đã đẩy rất nhiều thông tin khắp nơi và chúng tôi có nhiều nội dung quảng cáo hơn trong công việc, nhưng chúng tôi sẽ không tiếp thị một sản phẩm mà mọi người không thể sử dụng ngoài việc xây dựng mối quan tâm ban đầu với những người chúng tôi cần.

Ví dụ, MSQ cần các doanh nghiệp, delegate, ứng dụng, tham gia và đăng ký và sẵn sàng trước khi chúng tôi cố gắng thu hút hàng loạt người dùng tham gia, nếu không, họ sẽ đến một lần, không thấy gì để sử dụng và sẽ bỏ đi, điều này sẽ rất tệ.

Tất cả các dự án của chúng tôi hướng đến một sức mạnh tổng hợp cho phép chúng tôi xây dựng từ một số điểm mục tiêu khác nhau, bao gồm MSQ, Deployer và Wallet để tiếp cận các kiểu người dùng khác nhau.

Bạn là người đã nói rằng bạn đã quên đi cộng đồng và đã bỏ đi một thời gian. Chúng tôi đã ở đây suốt thời gian qua. Tôi nói chuyện với họ thường xuyên.

Hiện tại, trọng tâm của chúng tôi là bình thường hóa dòng sản phẩm của mình để có trải nghiệm người dùng nhất quán và hoàn thiện bộ công cụ cốt lõi cho sự thúc đẩy này. Nhóm Tiếp thị đã làm việc hàng ngày đằng sau hậu trường để tạo ra các kết nối trên cùng mặt trận này, bao gồm cả Protokol.

Tôi đã hỏi bạn câu hỏi này và bạn không bao giờ trả lời giống như hầu hết những người khác ở đây không bao giờ làm. Tôi đã hỏi bạn khi bạn nói làm tiếp thị thực tế thực tế điều đó có ý nghĩa gì với bạn và điều đó sẽ như thế nào.

Bạn nghĩ bạn sẽ thấy điều gì mà bạn không nên làm? Hầu hết mọi người không hiểu thực sự khó khăn như thế nào trong ngành này để một dự án cũ đạt được sức hút trừ khi bạn có hơn 100 triệu đô la để ‘đốt’.

Hãy xem phần lớn các nền tảng ngoài kia gồm cả các dự án mới bắt đầu, chúng tôi có một phần ngân sách nhỏ so với họ. Hầu hết tất cả chúng ta đang ở trong cùng một con thuyền và các cộng đồng kia nhỏ hơn ARK, ít tiếng vang hơn và đang vật lộn để có được bất kỳ tin tức mới nào. Có rất nhiều điều để nói đằng sau đó.

Chúng tôi không thể hứa với bất kỳ ai rằng chúng tôi sẽ thành công. Có thể sau này chúng tôi nhìn lại và ước mình đã làm những điều khác biệt. Trong nhận thức muộn màng, bạn luôn dễ dàng nhận ra những sai lầm của mình. Tuy nhiên, tôi tin tưởng vào con đường mà chúng tôi đang đi và đã đánh cược danh tiếng, sinh kế và tiền tiết kiệm của chính mình vào đó.

MrYeah: Tôi yêu những gì các bạn đang làm. Chỉ hơi lo lắng thôi.

Matthew [ARK Team]: Tôi chỉ muốn nói, chúng tôi đang “tất tay” vào cuộc chơi này!

Pleiadian: Tôi vừa mua thêm một đống Ark sau khi đọc đoạn hội thoại trên, lol.

MrYeah: Bởi vì tôi không muốn thấy chúng ta lỡ chuyến tàu mới này.

Matthew [ARK Team]: Mọi người khác đang cố gắng xây dựng đường ray xe lửa, chúng tôi đang cố gắng chế tạo động cơ phản lực.

Matthew [ARK Team]: Để tôi cung cấp cho bạn một chút góc nhìn về ngành công nghiệp này. Có 2 đối tác riêng biệt mà chúng tôi đã ‘tán tỉnh’ trong nhiều tháng. Gặp trực tiếp, làm việc cùng, trao đổi để họ sử dụng ARK cho các nhà đầu tư của họ, v.v. Sau một khoảng thời gian đó, họ nói rằng họ cần tiền để tiếp tục xây dựng với nền tảng ARK. Họ nói rằng họ cần chúng tôi đầu tư 2 triệu đô la hoặc họ tự đi một lối đi riêng. Về cơ bản, đó là sự kết thúc của các cuộc đàm phán. Một người khác hỏi chúng tôi về tiền, nói rằng họ sẽ đạt được mục tiêu trong 12 tháng, sau đó nói thêm nếu họ không hoàn thành thời hạn 12 tháng, chúng tôi có thể sẽ phải cấp thêm cho họ tiền để họ hoàn thành.
Giờ thì cả hai công ty này đều lấy tiền ở nơi khác. Và đây không phải là về dự án Ki nhé. Đây là những công ty khác.

MSQ mang đến cho chúng tôi cơ hội kết nối và xây dựng mối quan hệ đồng thời hỗ trợ các dự án đã tồn tại và giới thiệu họ và khán giả của họ về các sản phẩm ARK một cách đầy đủ. Hiện tại chúng tôi đang dồn rất nhiều tâm sức vào việc vun đắp những mối quan hệ đó nhưng các bạn vẫn chưa thể thấy được điều đó.

MrYeah: Được rồi, điều đầu tiên – tôi rất vui khi biết rằng có nhiều áp lực hơn trong việc thu hút các nhà phát triển, nhưng bạn sẽ mô tả mức độ quan tâm như thế nào? Có điều gì thú vị đang được phát triển mà bạn ước có thể nói đến, nhưng đơn giản là không thể? Chỉ cần gợi ý rất nhỏ thôi cũng đủ mà.
Tôi tự mình rời bỏ cộng đồng – Chà, tôi đã rời bỏ tiền điện tử nói chung, vì tôi bị nó đốt cháy vào năm 2018, nhưng Ark là dự án DUY NHẤT mà tôi để mắt đến, để xem điều gì đang xảy ra với nó, vì vậy, tôi quan tâm và đầu tư.
Ngay cả khi bạn nói rằng có nhiều công việc được thực hiện ở hậu trường và các kết nối đang được thực hiện là tin tức. Mặc dù chỉ cần đăng 1 bài nhàm chán trên Reddit thôi cũng sẽ phần nào mang lại cảm giác nhẹ nhõm cho những người khác đang theo dõi dự án. Thay vì cố gắng xem qua nhiều nguồn, hãy cố gắng tìm kiếm thông tin.
Đối với câu hỏi về tiếp thị thực tế: Tôi có thể là một người chỉ làm những chuyện tào lao, nhưng tôi sẽ không làm vậy, tôi không phải là nhà tiếp thị và sẽ không đưa ra bất kỳ đề xuất nào về những thứ tôi không có kiến ​​thức rộng, mong muốn duy nhất của tôi là để dự án thành công.
Và tôi hiểu rất rõ rằng rất khó để đạt được sức hút, đặc biệt là hiện nay với môi trường hiện tại trong lĩnh vực tiền điện tử, đó là lý do tại sao tôi cũng đưa ra câu hỏi về nguồn vốn – tôi hy vọng dự án sẽ hoạt động tốt về mặt đó.

Matthew [ARK Team]: Chúng tôi thực hiện một bài tổng hợp lớn hàng tháng với nhiều thông tin, bạn có thể tham khảo trên blog.ark.io. Chúng được viết bởi thành viên trong team là Justin. Và thường là một podcast đi kèm với nó và video YouTube

Nếu chúng tôi có thừa thãi tiền như Justin Sun, tôi sẽ quảng cáo ở khắp các thang máy và in ảnh mặt mình vào thang máy như Justin Sun. Nhưng chúng tôi không có thứ xa xỉ đó. Chúng tôi có tiền, nhưng chúng tôi phải cẩn thận với nó hơn một số công ty khác.

EOS có hàng tỷ USD và giờ thì nó vẫn chỉ có các ứng dụng cờ bạc và rất ít ứng dụng hữu ích hoặc thực tiễn.

Thật khó để nằm ngoài mạng lưới Eth, bong bóng của nhà đầu tư eth, tôi sẽ không nói dối. Có một lý do tại sao Polkadot mắt ở vị trí thứ 6 hoặc bất cứ điều gì trên thị trường.

Đôi khi chúng tôi cảm thấy ngu ngốc vì chúng tôi biết rằng chúng tôi có thể thông báo tăng nguồn cung lên gấp 100 lần sau đó thông báo ARK là DeFi và nó sẽ hiệu quả hơn mọi thứ chúng tôi đã làm trong 3 năm (về mặt nâng giá Ark). Nhưng chúng tôi không phải là loại công ty như vậy và đó không phải là những gì chúng tôi hướng tới.
Thật tệ khi ngồi và xem một nửa bản sao của một hợp đồng thông minh chỉ chứa có 100 dòng mã đã gấp 5 lần vốn hóa thị trường của chúng tôi.

MrYeah: Đó là một trong những điều chính khiến tôi khó chịu và khiến tôi bực mình nhất về toàn bộ lĩnh vực tiền điện tử. Hãy nhìn xem Top 100 ở CMC, có mấy đồng hiện đang có sản phẩm thực tế và hữu dụng?

Tuy nhiên, họ đang hoạt động tốt hơn (kiếm tiền tốt hơn) những công ty thực tế với các sản phẩm thực tế.

Matthew [ARK Team]: Đó là lý do tại sao chúng tôi phải tách mình ra khỏi đám đông hỗn loạn. Chúng tôi tập trung vào lộ trình mình đã đặt ra và cố gắng thực hiện nó.

MrYeah: Tôi có một câu hỏi hay – Ark đánh giá các dự án như DOT như thế nào?
Và suy nghĩ về tất cả những điều quái đản đang diễn ra với Uniswap là gì?

Matthew [ARK Team]: Tôi cố gắng không bình luận về các dự án khác trong hầu hết thời gian và luôn chúc chúng thành công. Trong video gần đây mà chúng tôi thực hiện, tôi đã đưa ra lý do tại sao chúng tôi đi một con đường khác với ethereum và tôi nghĩ đó là một sự khác biệt mạnh mẽ đối với chúng tôi. DOT có một số ý tưởng thú vị nhưng rất nhiều dự án ngoài kia cũng vậy.

MrYeah: Theo ý kiến của bạn, cá nhân bạn nghĩ gì về môi trường hiện tại của lĩnh vực tiền điện tử?

Một vài ngày trước, CEO CZ của Binance cho biết: Hiện tại có vẻ như chúng ta đã trở lại vào đầu năm 2017. Bạn có đồng ý với tuyên bố của anh ấy không?

Matthew [ARK Team]: Tôi nghĩ nó giống hệt như cơn sốt ICO và nó không lành mạnh cho ngành.

Nhiều vấn đề nảy sinh, ICO là gian lận và đa phần lừa đảo tiền của người dùng. Nó thu hút rất nhiều sự chú ý tiêu cực và mọi người mất rất nhiều tiền vì mọi người bơm giá giả tạo trên diện rộng để bán phá giá tất cả khiến các nhà đầu tư mới thiệt hại nặng nề và họ rời khỏi tiền điện tử hoàn toàn.

Matthew [ARK Team]: Bạn có biết Ark đã từng tăng lên 10$ và chúng tôi không thể làm gì. Chúng tôi bất lực khi nhìn thấy giá tăng như vậy.

covfefe Larue: Ồ, có phải ý bạn đang nói rằng team Ark đã tham gia vào việc cố gắng giữ giá xuống? Bạn đã làm thế nào vậy? Và quan trọng hơn TẠI SAO bạn lại làm điều đó ??

Lars [Protokol Team]: Ark không bao giờ liên quan đến giá Ark và đó chính xác là những gì Matt đang nói. Vì vậy, không, chúng tôi không liên quan đến giá của Ark.

covfefe Larue : “Chúng tôi bất lực khi thấy giá tăng” – Điều này không phải hàm ý rằng các biện pháp đã được thực hiện để giảm giá nhưng không thành công sao.

Matthew [ARK Team]: @covfefe Larue, bạn biết đó không phải ý của tôi. Quan điểm của tôi là đây là thị trường tự do và chúng tôi không kiểm soát được giá cả. Đừng làm một tên hề.

mmikeyiiirock : Bạn hiểu theo nghĩa là “Chúng tôi thậm chí không thể dừng nó lại” … ngay cả khi chúng tôi muốn? Đừng hiểu như vậy theo nghĩa đen. Sự thiếu thông minh của bạn đang lộ dần ra đấy @covfefe Larue.

covfefe Larue : Bạn nên chọn lời nói của mình một cách khôn ngoan hơn. Bạn không muốn những chú hề, chẳng hạn như tôi, người nghe lời bạn và hiểu nó theo nghĩa đen.

immikeyiiirock: Đây là một cuộc trò chuyện tự phát bình thường. Tôi nghĩ anh ấy (Matthew) ổn, và thật tuyệt vời khi team thậm chí còn hài hước thảo luận lạc quan thế này.

Markus: Ngừng cố gắng tạo ra một điểm không tồn tại. ARK.io không bao giờ cố tình đẩy giá hay mua lại (buy back) như các dự án khác.

covfefe Larue : Tôi chưa bao giờ bắt đầu đưa ra quan điểm, tôi chỉ phản ứng bằng một câu hỏi. Những thứ này tốt cho sức khỏe khi được nói ra. Tất cả đều tốt.

Markus: Trong suy nghĩ của tôi, không có dự án nào khắt khe hơn với chính mình như Ark. Họ KHÔNG điều hành mạng lưới, họ KHÔNG thao túng giá của ARK và họ để mọi người nói ra suy nghĩ của họ. Bạn không thể nói bất cứ điều gì xấu về quy tắc đạo đức của họ. Tôi đánh giá dự án này điểm A +++ 🙂

Matthew [ARK Team]: Mọi người đều biết nó không bền vững. (ám chỉ việc pump giá)
Nhưng các nhà đầu tư mới, những người ít kinh nghiệm thường xuyên fomo và bị cá voi thao túng. Trend DeFi mới nổi gần đây cũng không nằm ngoài vấn đề này (ý ám chỉ cá voi làm trò).

Tôi bắt gặp nhiều dự án kêu gọi được 50 triệu USD chỉ với vài dòng trong whitepaper.

Justin (doubled1c3) [ARK Team]: ARK.io luôn hoạt động có trách nhiệm bằng cách không tương tác với cộng đồng dựa trên giá cả. Ví dụ: nếu giá đang tăng, ARK không đăng những dòng tweet như “Chà, ăn mừng khi đạt được 200 triệu thị trường, 300 triệu thị trường, v.v., cảm ơn cộng đồng” cũng như không đay nghiến hay làm trò dọa dẫm cộng đồng khi ai đó xả Ark bằng cách nói những điều kiểu như “Chúng tôi là một công ty với mục tiêu giống nhau khi bạn mua, và vẫn sẽ như vậy khi bạn bán đi, chia buồn vì bạn là kẻ yếu đuối “.

ARK.io luôn trung lập với các chính sách nghiêm ngặt và cẩn thận. Đây là thời kỳ mà các dự án nghĩ rằng chúng không thể bị ai đụng tới, và làm bất cứ điều gì họ muốn / có thể để tăng giá / giữ giá lên mà không bị các cơ quan quản lý xử phạt.

(….còn nữa)