Cài đặt ARK Relay Node chạy trên devnet

Ở các bài trước, tôi đã chia sẻ cách cài đặt, bảo mật, fix các lỗi thường gặp trong quá trình chạy ARK Relay Node trên mainnet. Lần này, tôi sẽ chia sẻ các cài đặt relay node trên devnet, nhân có sự kiện delegate alessio/fun đang trao giải thưởng 200 ARK cho ai forge được tối thiểu 10.000 blocks (devnet) trước ngày 5/8/2019.

Devnet khác với Mainnet, đây là nơi các lập trình viên test các chức năng, lỗi trước khi cập nhật lên Mainnet. Vì vậy, việc chạy relay node trên devnet không kém phần quan trọng trong việc hỗ trợ hệ sinh thái ARK.

Hiện tại, arktoshi đã/đang chạy 1 node trên devnet với mong muốn giúp devnet ổn định, mạnh mẽ hơn.

Việc cài đặt ARK Relay Node trên devnet nói chung không khác mấy trên mainnet. Tuy nhiên nếu chỉ thực hiện theo hướng dẫn từ trang docs.ark.io thì rất khó có thể thành công do những cập nhật gần đây. Vì vậy, bài viết này ra đời.

Các bước chuẩn bị cũng tương tự như khi cài ARK Relay Node trên mainnet, xem thêm tại đây.

Chỉ khác nhau dòng lệnh để cài và khi cài thì chọn devnet thay vì mainnet.

bash <(curl -s https://raw.githubusercontent.com/ARKEcosystem/core/develop/install.sh)

Tuy nhiên, sau khi cài xong ARK Core thì chú ý cập nhật lên phiên bản 2.5.x. Bước này rất quan trọng, nếu thiếu sẽ không thể sync thành công blockchain. Lệnh như sau:

ark config:cli --channel=next

Sau khi chạy lệnh trên thì có thể khởi động relay node như bình thường với lệnh

ark relay:start

Sau khi sync 100% (mất khoảng vài giờ để hoàn thành), chúng ta cấu hình để chạy forger. Điền passpharse gồm 12 từ vào rồi điền mật khẩu thông thường để lần sau khởi động forger không cần nhập lại passpharse nữa.

ark config:forger

Rồi sau đó khởi động forger và đợi forge đủ 10.000 blocks thì nhận 200 ARK từ alessi/fun delegate.

ark forger:start

Chú ý là sau khi sync 100% và khởi động forger thì hãy vào Slack của ARK, kênh #devnet kêu gọi @boldninja vote lọt Top 51 thì mới được forge. Chúc thành công!